Phân loại dự án Nhà hàng & Khách sạn
iOS 14.5 đánh dấu thay đổi lớn của Apple trong chính sách bảo mật và quyền riêng tư. Giờ đây, người dùng có thể kiểm soát những ứng dụng theo dõi hoạt động trên các app và trang web của công ty khác để quảng cáo hoặc chia sẻ dữ liệu với bên môi giới.
Dù Apple không đề cập trực tiếp, rõ ràng tính năng này đánh thẳng vào mô hình kinh doanh của Facebook. Sau khi cập nhật iOS 14.5, iPhone luôn hỏi người dùng có chia sẻ dữ liệu cá nhân với ứng dụng hay không. Theo Tim Cook, nhiều người đã từ chối.
Facebook đưa ra những lời chỉ trích nặng nề đối với tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng trên iPhone. Mạng xã hội này tố Apple “đánh đồng một cách sai lầm giữa quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư”.
Bài viết khác